เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย คว้ารางวัลบริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย พิสูจน์ศักยภาพธุรกิจที่โดดเด่นด้วยความสำเร็จจากเวที ACES Awards 2024

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดย นายสาริษฐ์ ไตรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ แบรนด์ดิ้ง เป็นตัวแทนรับรางวัลบริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย (Asia's Most Influential Companies Award) จาก ACES Awards 2024

กรุงเทพฯ 20 พฤศจิกายน 2567

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT ประกาศความสำเร็จบนเวที Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards 2024 (ACES Awards 2024) จัดโดย MORS Group องค์กรชั้นนำของประเทศมาเลเซียที่ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจและความยั่งยืน ซึ่งยกย่ององค์กรที่มีผลงานเป็นเลิศและโดดเด่นด้านความยั่งยืนระดับเอเชีย โดย FPT คว้ารางวัลบริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย (Asia's Most Influential Companies Award) สะท้อนความเป็นผู้นำของ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทยที่มีธุรกิจแข็งแกร่งและยืนหยัดในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ท่ามกลางหลากหลายความท้าทาย

การได้รับรางวัลจาก ACES Awards 2024 ครั้งนี้พิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ในการบริหารจัดการองค์กรและพัฒนาธุรกิจให้มีความโดดเด่นในหลากหลายมิติ ได้แก่

  1. เติบโตอย่างมั่นคงด้วยผลประกอบการแข็งแกร่ง: จากการเป็นแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ผสมผสานทั้งธุรกิจที่อยู่อาศัย โรงงานและคลังสินค้าให้เช่า พร้อมให้บริการอาคารสำนักงานเกรดเอ โรงแรม และพื้นที่รีเทล ทำให้บริษัทมีรายได้จากการขายและรายได้ประจำจากกระแสค่าเช่า เป็นจุดแข็งที่ช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้กับพอร์ตโฟลิโอ พร้อมการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ Real Estate as a Service Brand ที่ต่อยอดนวัตกรรมการบริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้า และยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คน ก็เป็นกลยุทธ์ผลักดันการเติบโตต่อเนื่อง สะท้อนจากบริษัทได้รับการจัดอันดับเครดิต “A” แนวโน้ม “Stable” จากทริสเรทติ้ง 4 ปีซ้อน
  2. สินค้าและบริการตอบโจทย์ดีมานด์ปัจจุบันและอนาคต: FPT เป็นผู้นำตลาดในการมองเทรนด์และคิดค้นโซลูชันสินค้าและบริการใหม่ ๆ โดยยึดหลัก Customer Centric เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ยกตัวอย่าง “PromptMove” สำนักงานที่ตกแต่งเบ็ดเสร็จพร้อมเข้าทำงาน ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุคใหม่ที่อยากได้พื้นที่เป็นส่วนตัว แต่ไม่ต้องลงทุนเช่าระยะยาว หรืออาคารแบบสร้างตามฟังก์ชันพร้อมใช้ (Built-to-Function) เป็นนวัตกรรมที่ผสมผสานระหว่าง Ready-Built และ Built-to-Suit โดย FPT เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมรายแรกของไทยที่พัฒนาอาคารรูปแบบนี้
  3. สยายปีกบุกตลาดต่างประเทศ: บริษัทมีโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าในเมืองคาราวัง เมืองมากัซซาร์ และเมืองบันจาร์มาซิน ในประเทศอินโดนีเซีย และเมืองบินห์เดือง ประเทศเวียดนาม โครงการตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์ด้านอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ รวมทั้งหมด 70 ยูนิต มีพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการกว่า 255,000 ตร.ม. โดยบริษัทเตรียมพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่เพิ่มเติม พร้อมแสวงโอกาสทางธุรกิจในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง
  4. ดำเนินธุรกิจด้วยแนวทางความยั่งยืน: มีการตั้งเป้าหมายเป็นองค์กรปลอดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Net Zero Carbon) ภายในปี 2050 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกด้านความยั่งยืน รวมถึงร่วมดูแลสังคมผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน และสร้างผลกระทบให้กับสังคมในวงกว้าง เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย พร้อมเดินหน้าพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม สอดรับกับเจตนารมณ์ของบริษัท “สร้างสรรค์พื้นที่ ให้ประสบการณ์ที่ดีคงอยู่ (Inspiring experiences, creating places for good.)”

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย พร้อมเดินหน้าพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม สอดรับกับเจตนารมณ์ของบริษัท “สร้างสรรค์พื้นที่ ให้ประสบการณ์ที่ดีคงอยู่ (Inspiring experiences, creating places for good.)”

ข่าวสารองค์กรล่าสุด

อารยะ ดิ อีสเทิร์น เกตเวย์ ต้อนรับ อินฟินีออน ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์เบอร์ 1 จากเยอรมนี  ตั้งโรงงานผลิต Back End แห่งใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
อารยะ ดิ อีสเทิร์น เกตเวย์ ต้อนรับ อินฟินีออน ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์เบอร์ 1 จากเยอรมนี ตั้งโรงงานผลิต Back End แห่งใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ชูโปรดักต์-แบรนด์-ฟังก์ชันใหม่ตอบไลฟ์สไตล์ คนเมือง ตอกย้ำแบรนด์ระดับสากล-ยั่งยืน ภายใต้แนวคิดโลกที่ดี เริ่มจากชีวิตที่ดี นำร่องบ้านมาตรฐาน LEED รายแรกในไทย และ SEA
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ชูโปรดักต์-แบรนด์-ฟังก์ชันใหม่ตอบไลฟ์สไตล์ คนเมือง ตอกย้ำแบรนด์ระดับสากล-ยั่งยืน ภายใต้แนวคิดโลกที่ดี เริ่มจากชีวิตที่ดี นำร่องบ้านมาตรฐาน LEED รายแรกในไทย และ SEA
“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ยิ้มรับงานใหญ่ต้นปี พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ของ “วัตสัน ประเทศไทย” ในทำเลบางพลี หนุนตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามของไทยโตแรง
“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ยิ้มรับงานใหญ่ต้นปี พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ของ “วัตสัน ประเทศไทย” ในทำเลบางพลี หนุนตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามของไทยโตแรง